Ăn gì để cải thiện trí nhớ hiệu quả?

14 Sep 2017 Hiểu bệnh

Khả năng ghi nhớ của con người là không giống nhau bởi chúng vốn mang tính di truyền. Tuy vậy, chế độ dinh dưỡng là nhân tố có thể khiến bạn bị sa sút trí nhớ hoặc ngược lại. Vậy chúng ta nên ăn gì để cải thiện trí nhớ? Mời các bạn tham khảo danh sách các loại thực phẩm cực bổ dưỡng dưới đây!

Xem thêm bài viết tại: http://hieubenhsongtot.vn/giai-phap-nao-cho-nam-gioi-yeu-sinh-ly.html

Hệ thống dẫn truyền thần kinh được bao bọc bởi bao miêlin, một bộ phận có bản chất là lipit và Omega 3 – chất béo có nhiều trong các loại cá biển chính là một trong những thành phần cốt lõi của bộ phận này. Không chỉ vậy, chất béo này còn tham gia cấu tạo nên màng tế bào thần kinh, giúp tăng độ dẻo dai, tính đàn hồi và khả năng thu nhận kích thích của chúng. Như vậy, việc sử dụng cá biển là đặc biệt có lợi cho não bộ nói chung và trí nhớ nói riêng. Một số loại cá biển giàu Omega 3 bao gồm: cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá mòi…

Mật ong

Nghiên cứu của Y học hiện đại đã chứng minh tính toàn diện của mật ong. Trong thực phẩm này có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào và nhiều vi chất thiết yếu. Nguồn dưỡng chất này sẽ giúp não bộ của bạn hoàn thiện cấu trúc và cải thiện chức năng hiệu quả.

Mật ong có thể được dùng theo nhiều cách nhưng dưới đây là 2 cách phổ biến nhất. Một là uống vài thìa cà phê vào mỗi sáng thức dậy, khi bạn chưa ăn gì. Bạn nên pha loãng với nước ấm và kèm theo vài giọt chanh để tăng cường chức năng thải độc. Hai là uống vài thìa cà phê trước khi đi ngủ, để trong vài giờ rồi súc miệng. Mật ong sẽ giúp làm sạch toàn bộ khoang miệng và họng của bạn nhờ khả năng diệt khuẩn.

Nhân sâm

Khả năng định tâm, ích trí của nhân sâm đã được người đời ghi lại từ ngàn xưa. Theo các nghiên cứu mới đây, ginsenoside trong nhân sâm có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh, tăng khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin thông qua tăng sức bền cơ học của các nơron. Không những thế, các thành phần khác trong nhân sâm còn làm tăng hứng khởi trong công việc, cải thiện khả năng tập trung chú ý và nâng cao hiệu quả lao động trí óc. Chính vì vậy, chúng được xem là một trong những “thần dược” dành cho não bộ.

Nhân sâm có thể được dùng theo nhiều cách: ngậm tan, pha trà, nấu cháo, hầm thuốc… Tuy nhiên, các chuyên gia về sâm khuyên bạn nên lựa chọn cách ngậm tan. Đây là phương thức vừa đơn giản, vừa giúp hấp thu một cách triệt để các dược chất trong sâm. Mỗi ngày bạn nên dùng 3, 4 lát mỏng, ngậm đến mềm nát rồi nhai cả bã. Chắc chặn sau một thời gian ngắn, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả tuyệt vời mà loài thảo dược này mang lại.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp nhiều p rô tê in và vi chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt trong số đó phải kể đến choline. Đây là nguyên liệu để tổng hợp nên acetylcholine – một chất tham gia tích cực vào việc dẫn truyền thần kinh qua các synap hóa học. Do đó, ăn trứng thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng thu nhận và lưu trữ thông tin trong não bộ.

Rau quả tươi

Trong rau quả tươi có chứa nhiều vitamin và vi khoáng. Đây là những chất cần thiết cho cấu trúc và hoạt động chức năng của não. Ngoài ra, thành phần này còn có tác dụng chống ôxi hóa, tăng cường sức làm việc của các nơron. Để bảo vệ não, cải thiện trí nhớ, chúng ta nên bổ sung rau quả chứa nhiều vitamin B (cây họ Cải). Đặc biệt là vitamin B9 (axit folic) và vitamin B12. Đây là những dưỡng chất có tác dụng sinh huyết, tăng cường lưu lượng máu cung cấp cho não bộ.  Không chỉ vậy, chúng còn giúp phục hồi các thương tổn trong cấu trúc của các tế bào thần kinh.

Ngoài cây họ Cải, chúng ta nên ăn trái cây chứa nhiều vitamin C như táo, cam, ổi, chanh,… Loại vitamin này có khả năng chống  ôxi hóa mạnh nên có tác dụng làm chậm tiến trình lão hóa của hệ thần kinh.

Các loại hạt

Trong ngũ cốc thô chứa hàm lượng lớn vitamin B-nhóm chất đặc biệt cần thiết cho hoạt động của não. Trong các loại hạt khác như mắc ca, óc chó chứa nhiều Omega 3- “thức ăn của não bộ”. Do đó, hãy bổ sung thường xuyên các loại hạt này để có một trí tuệ minh mẫn.

“Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời”. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy sử dụng những thực phẩm trên, hạnh phúc sẽ có trong tầm tay bạn!

Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Search

+