10-tips-giam-cholesterol-hieu-qua-an-toan1

10tips giảm cholesterol hiệu quả, an toàn

Cholesterol trong cơ thể người được chia thành 2 loại dựa theo loại lipoprotein vận chuyển chúng. Có hai loại lipoprotein. Một là lipoprotein tỉ trọng thấp (LDL), hoặc “cholesterol xấu”, chất này làm tăng các mảng bám của mỡ trong động mạch. Còn loại kia là các lipoprotein tỉ trọng cao (HDL), hoặc “cholesterol tốt”, loại này có thể lấy bớt cholesterol từ các tế bào trước khi chúng trở thành mảng bám trong động mạch.

Tuy nhiên, dưới sự ảnh hưởng của lối sống hiện đại cùng vô vàn những loại thực phẩm không có lợi mà chúng ta dung nạp vào cơ thể mỗi ngày thì  lượng lipoprotein tỉ trọng thấp (LDL), hay “cholesterol xấu” càng được đà gia tăng theo cấp số nhân mỗi ngày. Từ đó kéo theo sự gia tăng của nhiều bệnh lý nguy hiểm như: mỡ máu, tiểu đường, béo phì, cao huyết áp, xơ vữa động mạch… đe dọa đến sự an toàn tính mạng của chính chúng ta.

10-tips-giam-cholesterol-hieu-qua-an-toan1

Mỡ máu hay cholesterol trong máu cao tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xấu đối với sức khỏe và tính mạng

Các chuyên gia y tế trên thế giới thường khuyến cáo rằng, tất cả mọi người từ 20 tuổi trở lên nên được kiểm tra lượng mỡ trong máu ít nhất là 5 năm/lần để phát hiện bệnh kịp thời. Đồng thời, chúng ta cũng nên xây dựng một chế độ sinh hoạt và tập luyện khoa học để giảm và duy trì cholesterol trong máu ở mức an toàn giúp ngăn chặn các biến chứng bệnh tật có thể xảy ra.

Dưới đây là 10 giải pháp đơn giản mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để chủ động giảm và duy trì lượng cholesterol trong cơ thể một cách dễ dàng.

10-tips-giam-cholesterol-hieu-qua-an-toan2

Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Search

+